Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

các nhà thơ và các hoàng tử

Bằng cách này, các nhà thơ và các hoàng tử, các bộ trưởng của nhà nước và các thành viên của học viện, trí thông minh và những người đàn ông của thế giới, đáp ứng trên một cơ sở bình đẳng và sự quen thuộc rõ ràng thực sự trong một nhà hát nơi vẻ đẹp, đầy tham vọng ngưỡng mộ phổ quát, trồng tâm trí của mình cũng như người của mình, và thành lập các nguyên tắc mà các đối thủ không thể tìm ra "tất cả đều làm cho tốt đẹp." Buổi tối của Madame de Brignole và Madame Du Deffand, bữa ăn tối nhỏ Madame Geoffrin bữa ăn tối Baron d'Holbach và Helvetius, tiệc âm nhạc Abbe Morellet và Madame Necker bữa ăn trưa chỉ có mẫu của các loại cuộc họp diễn ra giữa các lớp khác nhau trong tất cả các đường phố và tất cả các đầu của Paris và Versailles. Ở đây tất cả các lớp của xã hội đáp ứng với sự tôn trọng thích hợp cho mỗi khác. Nhưng trong màn hình hiển thị rực rỡ này vui tươi của thời gian và sự hòa hợp rõ ràng, bí mật pha một tinh thần rất lo lắng và mong đợi; này trong tâm trí, một loạt các trường hợp đặc biệt sau đó có xu hướng, Pháp, để thúc đẩy quá độ, nhưng nó cũng đặc trưng cho các sự kiện chứng minh bất kỳ xã hội trí tuệ không phải là tức giận vượt quá tất cả các biện pháp của sang trọng và hòa bình, hoặc làm việc quá sức bởi 17 chiến tranh và rối loạn dân sự. Hậu quả tự nhiên của tinh thần này là một mong muốn thay đổi đã làm cho ảnh hưởng của nó cảm thấy ở khắp mọi nơi, trong nhỏ cũng như trong những điều tuyệt vời. Leonard đã giới thiệu một cuộc cách mạng trong kiểu tóc phụ nữ Pháp. Diderot và Beaumarchais thay đổi các quy tắc của sân khấu Pháp; Turgot và Necker được cải cách kinh tế chính trị và hệ thống tài chính của nước Pháp, và tại thời điểm này rất nơi trí tưởng tượng thật ở phía trước của tin tức, nếu như Providence đã có ý định, trong một số mục đích bí ẩn, khuyến khích các thiên tài của thời gian gấp rút háo hức vào chưa biết, bóng Montgolfier từ Tuileries, và thực tế là phụ trách, tại mỗi thời điểm, để vượt qua những giấc mơ lãng mạn nhất.

Đó không phải là tuy nhiên chỉ bất mãn với hiện tại, hy vọng cho tương lai, một niềm đam mê cho những thứ mới mà có thể có một số niềm đam mê bạo lực, mà tạo thành nguy hiểm, và, cùng một lúc, sự độc đáo của thời điểm này .

Trong thời gian tương tự khác, mong muốn và quan điểm của những người đàn ông thường xuyên mất một số hình thức dừng lại, lấy một số xu hướng cố định và, theo cách này, tiến độ đã được thiết lập, và kết quả có thể được dự kiến ​​sẽ thậm chí một khoảng cách.

Nhưng khi tôi nghĩ lại, không có thiết kế tổng thể, không có mục tiêu cố định quyết định bỏ bóng tối của họ trên các sự kiện đến gần, và không có gì hứa hẹn một tương lai quy định của trao đổi này, mà rõ ràng là đã đi chết.

18 Một người mà bất hạnh đặc biệt này của thế kỷ XVIII có thể được quy cho một mức độ lớn vẫn còn sống sau đó, mặc dù trên các cạnh của ngôi mộ. Sự thông minh tốt của Voltaire, chế nhạo xuyên của mình và châm biếm tài hùng biện tuyệt vời của mình, đã chế nhạo và phá hủy tất cả niềm tin vào các lỗi cổ, nhưng chưa bao giờ cố gắng để cung cấp cho chỉ là một phác thảo rõ ràng về những gì cần phải thay thế: Magis habuit quod Fugeret , quam quod sequeretur.

Hiệu quả của thiên tài của ông đã được tạo ra xung quanh mình một loại sương mù sáng được tạo ra bởi sự pha trộn của sự tò mò và nghi ngờ; một bầu không khí thuận lợi cho sự hoài nghi, thuận lợi cho sự nhẹ dạ, và trên tất cả, tạo ra nhiệt tình và kinh nghiệm. Saint Germain nhà giả kim, Cagliostro ảo thuật, Condorcet nhà báo, phóng viên Marat, là sản phẩm kế tiếp của thời gian tuyệt vời và độc đáo này.

Và do đó, nó là ở giữa một xã hội mà đã có hơn sở hữu các đặc quyền, và nơi bình đẳng đã được giới thiệu vào cách cư xử và những ý tưởng, ở giữa quảng đại của cảm giác và gần như toàn bộ sự vắng mặt nguyên tắc trong một thế giới mà sự quyến rũ chưa bao giờ được vượt qua, mà đã không được thiết lập không có giới hạn đối với hy vọng của mình, và cùng một lúc không biết nơi đẩy vận mệnh của mình, rằng Talleyrand thấy chảy hoa tuổi trẻ của mình và đến ngày đáo hạn.

19

VI

Tôi đã ở tại một số chiều dài trên những đặc điểm "dễ dàng như thời gian vui vẻ và sang trọng, nơi những niềm vui dạy để làm hài lòng với ân sủng như vậy, mà trí thông minh và triều thần đã gặp và bạn bè được trí thông minh, và người đàn ông của tinh thần có thể tỏa sáng trong quá trình này: nơi người phụ nữ, nàng tiên cá thực hiện trong nghệ thuật của mình cai trị tâm trí và trái tim chơi, ánh sáng của trí tuệ tỏa sáng trong các đền thờ ưa thích nơi mà các vị đã có nguyên tắc đạo đức khi không có; nơi trường học coi khinh những gì cho đến khi sau đó đã được gọi là đạo đức, trong khi những người hoài nghi tự hào vì đã phát hiện ra một cái gì đó tốt hơn nhiều, khi tất cả những gì đập vào mắt dường như thuộc về một vùng đất mê hoặc, nơi mà tất cả sự thật có lý thuyết của họ, và nơi không có lý thuyết là sự thật [8]. "

0 nhận xét:

Đăng nhận xét