Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Dù sao, một trong đó không phải hiển thị

Dù sao, một trong đó không phải hiển thị hoặc cho nặng hơn là Talleyrand ông Bulwer, nó là thú vị để xem câu chuyện của chúng tôi đã nói, cuộc cách mạng của chúng tôi giải thích, người đàn ông công cộng của chúng tôi được đánh giá bởi một nhà văn, một chính trị ra nước ngoài của một người đàn ông đã tham gia vào kinh doanh trong một nước lớn, các trường học của tự do châu Âu. Tuyệt đối biến tâm trí chúng ta rằng muốn làm tất cả mọi thứ để đạt được một lý thuyết hợp lý, một loại giáo điều, hương vị của chúng tôi cho các loại thái lát, định kiến ​​và niềm đam mê của gia đình, lớp học và giáo dục của chúng tôi, tất cả điều này dẫn chúng ta gần như chắc chắn mất đi cảm giác thực tế, khi chúng tôi thảo luận về lịch sử của những năm tám mươi cuối cùng. Khi du khách người thực hiện một cuộc hành quân đêm, chúng tôi tin rằng nhiều tỷ lệ đúng hơn, chúng ta không cảm nhận được các chi tiết và các hình thức lẫn lộn chính xác dọc theo đường viền đường dẫn; cảm giác lo sợ cho chúng tôi hoặc chúng tôi éprenons của bóng ma đã tạo ra trí tưởng tượng vui mừng của chúng ta, hay đúng hơn, những khía cạnh kỳ lạ lạ, đó là trong này khổng lồ đối tượng sóng bóng tối đôi mắt của chúng tôi có nhiều quen với nhìn thấy và bàn tay của chúng tôi chạm vào. Một số đi kèm, một số trong sự tức giận và hận thù, những người khác bằng sự nhiệt tình và cuồng tín, để VI nhân loại bên ngoài cầu thủ chủ chốt trong những cảnh đáng nhớ, không phải để xem chúng như những người đàn ông của các sự kiện cùng xác thịt và máu giống như những người, trong thời điểm khác trong cuộc khủng hoảng, các nhà lãnh đạo hoặc nạn nhân, chiến thắng hay kẻ bại trận cách mạng khác; họ không muốn áp dụng câu chuyện này để các quy tắc thông thường về đạo đức, phê bình, ý ​​thức chung. Cần xem xét, nó nên được hiểu như là đã Thucydides, có hơn hai ngàn năm, trong trang bất tử của mình về các rối loạn của Corcyra, ảnh hưởng tai hại của cuộc cách mạng về đạo đức con người; sẽ hiển thị như thế nào những cú sốc lặp đi lặp lại, và những đảo chiều đột ngột gặp rắc rối sâu và detune linh hồn con người, phá vỡ tất cả những thói quen của mình, giải thoát khỏi tất cả các trái phiếu mà tổ chức thường ở tầm thường, và, mà không thay đổi bản chất, phát triển quá mức, hoặc trong tốt hay xấu. Xa nó, chúng ta sẽ cử giữa nam và nhân vật mà một số người gọi những con quái vật khác, các thánh khác của cuộc Cách mạng, không có biện pháp thông thường so sánh.

Những người chưa hiểu rằng cuộc Cách mạng Pháp là không thể tránh khỏi đối với những người không nhận ra lợi ích và không cảm thấy VII bởi những gì nhiều bất công và đau khổ, kế thừa giải thích bạo lực và tàn ác, có thể kiềm chế không trả lời. Những panegyrists lớn thời Trung Cổ, khi chúng ta cần phải, một cây đũa phép, trả lại cho một nghìn năm và sống ở đó, nếu chỉ cho một vài tuần ở giữa xã hội phong kiến​​. Đối với những người tự gọi mình là những người thừa kế và người thừa kế của Cách mạng Pháp, đặc biệt là khi nó được tìm thấy trong các tác phẩm của họ những sự cường điệu, những bịa đặt của lịch sử, họ có vẻ khó chịu và nguy hiểm. Bạn có nhớ những cụm từ giả dối, có hai hoặc ba năm, đi lưu diễn với báo chí về cuộc cách mạng, đó là một sự mặc khải, mặc khải mà ý nghĩa thoát khỏi đám đông, và được nắm bởi một nhóm người trong cuộc, các quan chức hierophants của nền dân chủ? Giống như tất cả thần bí, thần bí mang tính cách mạng là một bệnh về tâm trí. Một trong những biện pháp tốt nhất mà chúng tôi có thể chữa khỏi, hoặc ít nhất là cứu chúng ta khỏi bệnh này là để mở những câu chuyện về cuộc Cách mạng Pháp được viết bởi người nước ngoài, là để đọc các trang như hùng biện và cay đắng Macaulay xét xử Barrere, thử nghiệm này là công việc cuối cùng của tự do ghen tị sử chúng ta lớn ở Anh.

VIII Nó không phải là chúng tôi giả vờ để so sánh ông Bulwer Macaulay: không có gì là khác hơn hai tinh thần này, và rằng hai phong cách này; Ông Bulwer cũng không phải là, như Macaulay, một nhà văn bằng nghề nghiệp; Ông là một người đàn ông của thế giới những người đã có ý tưởng để sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để thu thập, truy tìm cuộc sống của một số người đương thời lừng lẫy, những kỷ niệm và suy tư của mình, kết quả đọc của mình và kinh nghiệm cá nhân của mình; nó gây ra chứ không phải bằng văn bản. Đó là dù sao đúng duyệt web, sau tinh thần độc lập này và một chút hoài nghi, câu chuyện về những nỗ lực của chúng tôi và sự thất vọng của chúng tôi, những chiến thắng của chúng tôi và bất hạnh của chúng tôi kể từ năm 1789, chúng ta được dẫn hơn một lần tự hỏi với một số lo lắng về giá trị của một số bản án được đánh giá cao công nhận rằng ưu tiên áp dụng ở khắp mọi nơi, và bằng cách dạy, cần thiết để tình báo Pháp cùng một lúc khi họ mất gấp và dạng bền vững. Chúng tôi dừng lại, trầm tư, và người ta tự hỏi nếu nó không phải là một thử nghiệm như vậy mà bản án đã được trả lại trước khi vụ án được giáo dục đầy đủ, nếu lịch sử của những năm bi kịch đã không cam kết hơn một trong những sai lầm mà buồn bã đã nói Scaliger cũ: "có một số người có uy tín, có những người khác xứng đáng merentur famam Quidam, chap habent." Cuối cùng, và IX là những gì quan trọng nhất ở đây, bạn bắt đầu lo lắng về việc những câu chuyện thường vô đạo đức, với lý do làm cho triết học; chúng ta đang bị cáo buộc có quá nhiều về số phận và sự cần thiết, và đã làm giảm trách nhiệm của người đàn ông khi đám đông theo sau, và do đó loại bỏ những câu chuyện gì đó chuẩn mực đạo đức này cuộc gọi được thực hiện bởi các nhà văn Rome nghiêm trọng nhất "lương tâm nhân loại."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét