Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Những điều dân VN hay phàn nàn về đặt hàng online

Với khoảng tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, Thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam được nhìn nhận là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu và điều tra mới ra mắt của Hiệp hội Thương mại dịch vụ Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về mua hàng 1688 tphcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng thị trường dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người sử dụng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như vậy, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt rất cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách hàng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu đã cho biết, người VN và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các tổ quốc khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất xuất xứ xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các đất nước khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). đa số quý khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về túi tiền sản phẩm

Việc thiếu tinh thần vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người nước ta không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không y hệt như đã đặt hàng

Chính vì hơn 80% quý khách vẫn ưa thích hình thức thanh toán giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. chủ yếu người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia khu vực ĐNA khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho quý khách Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét